ప్రధాన కంటెంట్‌కు దాటవేయి

Poems

Central Jobs Notification

 https://youtu.be/eTsWaD4Nc3Q

How to Human Relations are Depending on Money in Telugu

 How to Human Relations are Depending on Money
 


ఆ సమయం ప్రొద్దుగూటిలో పడే సమయం. ఆకాశంలో పక్షులు అన్ని తమతమ గూటికి చేరడానికి తిరుగుప్రయాణంలో వున్నవి అక్కడక్కడ చెట్లపై పక్షుల అలజడి అవుతుంది. వీధుల్లో ఆవులు గేదలు వాటి పిల్లలను చూడాలనే ఆత్రుతతో వేగంగా నడుస్తున్నవి, వ్యవసాయానికి వెళ్ళిన కూలివాళ్లు తిరుగు ప్రయాణంలో వున్నారు. అందులో కొందరు నన్ను మంధలిస్తు వెళ్ళుతున్నారు మరికొందరు ఈ ముసలిదానితో ఏమి పనిలే అన్నట్టు తలప్రక్కకు త్రిప్పుకొని వెళ్ళుచున్నారు.

al,l human, relations, are, commercial, relations


       నేను మాత్రం ఎవరిగురించి ఎదురు చూడటంలేదు, ఎవరు నా ఇంటికి వచ్చేవారు లేరు ఎందుకంటే నేను ఒంటరి ముసలిదాన్ని. కన్నపిల్లలలో మానవత్వం నశిస్తే నాలాంటి ఒంటరి వృద్దులసంఖ్య పెరుగుతూనే వుంటుంది. నేను పుట్టింది ఒక మగ్గం(Loom) నేసుకునే పేద ఇంటిలో. అవి రజాకారులకు ముందు అని అనేవారు నా తండ్రి, నాకు ఇద్దరు చెల్లెలు మాది పేదకుటుంబం కాబట్టి మా ఊరికి 10.కి.మీ. దూరంలో వున్న మగ్గం (Loom) నేసుకునే మరో కుటంబలోకి పెళ్లి అనే కార్యక్రమంతో ప్రవేశించను.

       నా భర్త మగ్గం(Loom) నేస్తుంటే నేను అతనికి చేదోడుగా వుంటూ జీవితాన్ని సాగిస్తున్నాము. అప్పుడే నా కూతురు కడుపులో పడింది, అమ్మాయి పుట్టింది మేము ఉన్నదాంట్లో సర్దుకొని జీవనం సాగిస్తున్నాము. అమ్మాయిని స్కూల్ కు పంపితే అది ఊర్లో వున్న 5 వ. తరగతి వరకు చదివి మానేసి నాతోనే తండ్రికి సహాయంగ ఉండేది.

relationships, are, based, on, money



ఇంతలో మరమగ్గలు (Power looms) మా ఊరులోకి  వచ్చినవి. అంతలో మాకు మాలు (loom material) ఇచ్చే సేటు (Owner)  మాలు ఇవ్వడం తగ్గిచినాడు. ఊరిలో వున్న మగ్గలు నేసే అందరు మరమగ్గల పని నేర్చుకొని అవి నడపడానికి వెళ్ళుతున్నారు, మా ఆయన మాత్రం అవి నేర్చుకోవడం ఇష్టంలేక తన మగ్గన్ని వదులుకోలేక ఆయన మాత్రం మారలేదు, అదే మగ్గన్ని నమ్ముకున్నాడు, ఇంతలో ఇంట్లో పూట గడవడం కష్టంగా మారింది.

       నేనే దైర్యం చేసి మా ఆయనతో అన్నాను నేను మరమగ్గల (Power looms) దగ్గర కండెలు (shuttle)  చుట్టే పని నేర్చుకొని ఆ పనికి వెళ్ళుతను అని, ఆయన సరే అన్నాడు, నా మగ్గంలో పూట గడవడం కష్టంగా ఉంది అని ఒప్పుకున్నాడు కానీ తన మనసులో తెలియని బాద, అది నా మనస్సుకు మాత్రమే తెలుసుకానీ ఇది విది మరియు కాలంలో వచ్చిన మార్పు.


       నేను మరమగ్గల సేటు దగ్గరికి వెళ్ళి పని అడిగి ఆ పనిలో చేరినను ఆ పని కొంతవరకు నాకు వచ్చుకననుక ఆ సేటు నాకు పని ఇచ్చాడు, ఆ రోజు నుండి రోజు ఉదయం నుండి సాయంత్రం 5.గ.వరకు ఆ పనికి వెళ్ళేదాన్ని. ఆవిదంగా మా జీవితం మూడు పుటలకు తిండికి, బట్టకి సరిపోరియే సంపాదన లభించింది.

weaving,looms,power,work,money,story,telugu,


       ఇంతలో నా కూతురు పెద్దమనిషి అయింది, తర్వాత 2.సం.కు ఒక చిన్న బట్టల వ్యాపారికీ ఇచ్చి పెళ్లి చేశాము. మా అల్లుడు అక్కడ వున్న చిన్న చిన్న పల్లెటూర్ల తిరుగుతూ బట్టల వ్యాపారం చేసుకునేవాడు. నా కూతురు పెళ్ళి కార్చులకు కావలసిన 10.వేల.రూ. నేను పని చేసే సేటు(Owner) దగ్గర అప్పుగా తెచ్చి అమ్మాయి పెళ్లి చేశాము. ఆ అప్పు తిరడానికే నాకు 10.సం, పట్టింది.

       ఇంతలో మా ఆయన మగ్గం నేయడానికి ఎవరు మాలు ఇచ్చేవారు లేకుండా పోయారు, అసలు ఆ మగ్గం పని అంటేనే చిన్నచూపు చూస్తున్నారు మరమగ్గల పని చాలా గొప్పగా సాగుతుంది.

       మా ఆయన మగ్గం పని మానేసి కూలి పనులకు వెళ్ళేవాడు. ఆ వయసులో తను మరమగ్గల పని నేర్చుకొను అని కూలిపని చేయసాగారు. ఒక వృత్తిని నమ్ముకొని జీవించే సగటు మనిషి, కాలంతో పాటు మరకపోతే మిగిలేది మాలంటి జీవితలే.

       ఇంతలో మా ఆయనకు దగ్గు ధమ్ము అనే వ్యాది మొదలయిది. ఏ పని చేయాలన్న ఎంతో ఇబ్భంది పడేవాడు. ఆసుపత్రికి తీసుకవెళ్ళితే, ఆ మందులు ప్రతి నెల వాడాలి దానికి చాలానే డబ్బులు ఆయ్యేవి. ఇప్పుడు నా ఒక్కదానిపై  సంసారాభారం పడటం మొదలైయింది. దానికి తోడు ఆయన మందుల కర్చు,  మాలాంటి పేదవాళ్ళకు రెక్కాడితే కానీ డొక్కాడనీ ఈ బ్రతుకులకు ఈ రోగాలు ఇవ్వకూర రామ అని ఆ దేవుడికి వేడుకోవడం తప్ప.

       ఈ లోగా ఆ రోగంతో మా ఆయన కాలంచేశాడు, దినాలరోజున (10 th. day death ceremony),అందరంవెళ్లి పిట్టకుపెట్టి చెరువులో స్నానంచేసి వచ్చినము. అందరు భోజనాలు చేశారు, నాకు ఒక్క మెతుకు కూడా నోట్లోకి పోవడంలేదు, ఆయన జ్ఞాపకాలే, అయంతో పంచుకున్న కష్టలు సుఖాలు గుర్తుకొస్తున్నాయి. ఇంట్లో వున్న మగ్గం(loom) చూస్తే అందులో ఆయన కూర్చొని మగ్గం నేస్తున్నట్టే అనిపిస్తుంది. నా బాధ ఎవరితో చెప్పుకొను, ఏదైనా కలిసి పంచుకునేవాళ్లం తన మనసులో కూడా ఎదివున్న నాతో  చెప్పుకునేవాడు, ఒకరికి ఒకరంగా బ్రతికాము కానీ నన్ను ఒంటరిని చేసి తను మాత్రం వెళ్లిపోయాడు.

       నా కూతురు వచ్చి అమ్మ అమ్మ అని తట్టితే నేను ఆ స్ర్మతులనుండి బయటికి వచ్చాను, అమ్మ నువ్వు ఒక్కదానివే ఈ ఇంట్లో ఒంటరిగా వుండలేవు, నీవు కూడా నాతో వచ్చేయ్ మా ఇంట్లోనే వుండి నా పిల్లలతో కాలంగడుపు అని అంటే దానికి వచ్చిన చుట్టలు కూడా వత్తాసుపలికి నీకు కొడుకులు లేరు, కొడుకైన కూతురైన అన్ని తానే కదా అందుకని నివువెళ్లి అక్కడే వుండు అని వచ్చిన బందువులు, నా కూతురు బలవంతంవల్ల నా కూతురు ఇంటికి వెళ్ళినను.

       మొదట్లో చాలా ఆప్యాయంగానే చూసుకున్నారు ఒక రోజు నా కూతురు నా దగ్గరకు వచ్చి అమ్మ నీవు ఇక్కడే వుంటున్నావు కదా మన ఊరిలో వున్న ఇల్లు ఎవరులేక చెడిపోతుంది, ఇలాగే ఇంకా కొన్ని సం. ఉంచితే వర్షాలకు ఇల్లు కూలిపోతుంది అందుకని ఆ ఇల్లు అమ్మేసి ఆ డబ్బులు నీ పేరు మీద బ్యాంక్ లో వెద్దమ్ అంటుంన్నాడు నీ ఆల్లుడు అని అంది.

       నాకు కూడా ఉన్నది ఒక్కతే కూతురు నాకు ఎవ్వరులేరు దానికంటే ఎక్కువగా నా మచిచెడ్డలు చూసేదీ ఎవరని సరేనమ్మా మీ ఇష్టం అని అన్నాను, అన్న రెండు రోజులలోనే ఇల్లు అమ్మేశారు, నాతో సంతకాలు తీసుకుంటుంటే ఇంత తొందరగా ఇల్లు అమ్మినరా ఎంతకూ అమ్మినారు అని అంటే , 50.వేలకు పోయింది రేపు డబ్బులోస్తాయి, రాగానే నిన్ను తీసుకొని వెళ్ళి బ్యాంక్ లో వేస్తాడు లే అని నా కూతురు అంది. సరే అని వేలిముద్రలు వేసినాను వారం రోజుల తర్వాత ఏమైంది బిడ్డ, పైసలు వచ్చినయా బ్యాంక్ లో ఎప్పుడు వేస్తారు అని అడిగితే, ఏ పైసలు అని నా కూతురు కసురుకుంది, అదే ఇల్లు అమ్మిన పైసలు అంటే, ఇల్లు ఏంటీ, అది నీ అమ్మగారు ఏమైనా కొని ఇచ్చారా, అది నా తండ్రిది దాన్ని నేను అమ్ముకున్నాను అని అంది.

       తన మాటలకు నా బ్రతుకు ఏమైతుందో అర్దం కాలేదు, ఏమిటి ఇది నా కూతురెనా అనిపించింది, అల్లుడిని ఏమైయ్య ఆ ఇల్లు పైసలు నాకు ఇస్తారా అని అడిగితే ఎక్కడి ఇల్లు, ఎవరి పైసలు, ఏ ముసలిదాన ఇక్కడినుండి వెళ్ళు, ఎవ్వరితో అనకూ బాగుండదు అని భయపెట్టినాడు. ఏమి చేయాలో అర్దం కాలేదు, ఇది నా కూతురెనా? నన్ను మోసం చేస్తే దానికి ఎంవస్తుంది. నా దగ్గర చిల్లర పైసలు కూడా లేకుండ అయినాయి నోట్లో జర్దా(Pan) వేసుకోవాలన్న డబ్బులు లేవు, ఎవరిని అడగాలి ఏమని అడగాలి అనిపిస్తుంది.

       ఇల్లు అమ్మిన నెలలోపే ఇంట్లో నా పరిస్థితి మరీ దిగజారింది, ఈసడింపులు ఎక్కువ అయినాయి, ఇల్లు అమ్మినక నా పరిస్థితి అధ్వానంగా మారింది, ఇంట్లో బట్టలు ఉతకమని నా కూతురు ముందరవేస్తే సరేలే నా కూతురు వాళ్ళ పిల్లలవే కదా అని ఉతుకుతున్నాను. అంట్లు తోముతున్నాను అయిన ఏమి అనుకోలేదు రాత్రి మిగిలిన అన్నం తినమని నాముందు పెడుతుంది ఎవరోకాదు నా కూతురు, అప్పుడు అనిపించింది ఇదేనా తల్లీకూతుర్ల అనుబందం, దానికి చిన్నప్పుడు ఏరోజు చద్దన్నం పెట్టలేదు, ఇక నా చాప ఇంట్లో నుండి వాకిట్లోకి వచ్చింది, ఏంటీ బిడ్డా ఈ చలికి ఎలా బయట పడుకోవాలి అని అంటే ఏం చస్తావా ఈ చలికి ఏమి చావవులే నాకు శనిలా దాపురించింది అంట్టు నా పక్క బట్టలు మోహనకొట్టింది.

       అప్పుడు అర్దమైయింది ఇన్ని రోజులు నన్ను చూసుకొంది నా ఇల్లు అమ్మడానికి అని, ఆ ఇల్లు అమ్మగానే నేను బరువయ్యాను, చాలా భాదగా అనిపించింది. ఆ చలికి రాత్రి ఎంతకి నిద్రపట్టలేదు, కంట్లో నుండి నీరు కారుతూనే వుంది, నా భర్తతోపాటు నేను చనిపోయినా బాగుండును అనిపించింది. ఏమి చేయాలి, ఎక్కడికి వెళ్ళాలి, ఎలా బ్రతకాలి అనిపించింది ఇవ్వన్ని నన్ను ఇంట్లో నుండి వెళ్లగొట్టడానికే అని అప్పుడు నాకు జ్ఞానోదయం అయింది. ఎంత దారుణం కన్న కూతురే ఇలా చూడటం. ఆ రాత్రి ఒక నిర్ణయం తీసుకున్నాను.

       తెల్లవారుజామున 3.గం. కు లేచి నా బట్టల మూటపట్టుకొని మా ఊరికి వచ్చేశాను, నా భర్త చనిపోయిన 3 నెలలకే తిరిగి మా ఊరు వచ్చాను. ఏమి చేయాలో తోయలేదు, చింత చెట్టుక్రింద కూర్చునను తెల్లవారింది, వచ్చి వెళ్ళేవారు అందరు అడుగుతున్నారు ఏమైంది ఆక్క అని, వారందరికి నా ఏడుపే సమాదానమైంది. మా పక్కింటి లక్ష్మి కూడా వచ్చింది, తను నేను అక్కా చెల్లళ్లుగా ఉండేవాళ్లం తను రాగానే నా ఏడుపు ఆగలేదు తనను పట్టుకొని ఏడ్చేశాను నన్ను తన ఇంటికి తీసుకెళ్లి అక్కా ఏమి జరిగిందో నాకు చెప్పు నాకు చేతనయిన సహాయం చేస్తాను నువ్వు నాకు చాలా సహాయం చేశావు అని అంది. లక్ష్మి ఇచ్చిన హోదార్పుకు నాకు దైర్యన్ని ఇచ్చింది.

       నా కూతురు ఎలా మాట్లాడింది, ఈ 3 నెలలు జరిగిన విషయాలన్నీ చెప్పాను, అక్కా నిన్ను తీసుకవెల్లిందే ని ఇల్లు అమ్మడానికి, ఆ ఇల్లు కూడా ఒక లక్షకు అమ్మరు, నీకు ఆ పైసలు ఇవ్వాల్సి వస్తుందని నిన్ను సాకల్సి (responsibility) వస్తుందని ఇంట్లో నుండి నిన్ను పంపిoచారు. నీవు ఏమి బాదపడకు నీవు నా ఇంట్లో వుండు అంది, వద్దని చెప్పినాను 500 రూ. అప్పుగా ఇవ్వు ఆరు నెలల తర్వాత ఇస్తాను, ఈ ఊరిలోనే ఎవరి ఇంట్లోనైనా  కిరాయికి వుంటా మళ్ళీ పాత సేటు దగ్గర పని చేస్తాను అని అన్నాను.

 

       అలా లక్ష్మి 500 రూ. ఇచ్చింది, తన ఇంట్లోనే ఒక గదిలో వుండమని కిరాయి వద్దని చెప్పింది. ఆ డబ్బు తీసుకొని పక్కనే వున్న టౌన్ కు వెళ్ళి, ఒక కిరసనయిల్ స్టౌ, వంట గిన్నెలు, కిరణాసామను, బియ్యం కొనుక్కొని మా ఊరు వచ్చాను. నా మరో జీవితం ప్రారంబించాను, మా పాత సేటు దగ్గరికి వెళితే నన్ను చూసి నాకథ ఎవరోచెప్తే విన్నాడట, అతడు పని ఇచ్చాడు.

       ఆ కార్ఖానాలో నాతో కలసి 10.మంది ఆడవాళ్ళు పనిచేస్తున్నారు, లక్ష్మి ఇచ్చిన 500 రూ.  అప్పు తిరిగీచ్చాను నెలకు ఓ 3, 4 వందలు మిగులుతున్నవి వాటితో ఒక సేటు దగ్గర చిన్న చిట్టి వేశాను నేను నా కూతురు నుండి తిరిగి వచ్చి 1.సం. గడిచినా ఒక్కరోజు కూడా నా గురించి నా కూతురుగాని, అల్లుడు గాని వారి పిల్లలుగాని నా దగ్గరికి రాలేదు, నేను బ్రతికి వున్ననా లేదా అని కూడా వాళ్ళకు అవసరం లేకుండా పోయింది.

       ఆ సం.లో ప్రభుత్వంవారు ఇల్లులేనివారికి భూమి ఇస్తున్నారు అని అందరు అంటే నేను కూడా గవర్నమెంట్ ఆఫీసర్ ను కలిసి నాకు ఎవరు లేరు, ఇల్లు లేదు అని చెపితే నా పేరు కూడా రాశారు. ఆ ఆఫీసర్ నీకు ఇల్లు స్థలం ఇస్తే ఇల్లుకట్టుకుంటావా లేదా వేరేవారికి అమ్ముకుంటావా, లేకపోతే వేరేవాళ్ళకు ఇస్తారు అంటే, సరే సర్ ఒక చిన్న రేకుల ఇల్లు వేసుకుంటా నంటే సరే అన్నాడు. 6 నెలల్లో ఆ భూమి ఇచ్చారు నాకు వచ్చిన చిట్టి డబ్బులతో నాలుగు రేకులతో ఒక చిన్న గది కట్టించుకున్నాను అప్పటినుండి నాకు మళ్ళీ స్వంతంగా ఇల్లు, నా స్వయం కాష్ఠర్జితంతో కట్టించుకున్నానని చాలా సంతోషంగా ఆ ఇంట్లో నేను ఆ రోజు నిద్రపోయాను.

       మా ఊరిలో ఏ బజార్ వెళ్ళిన మరమగ్గల (Power looms) చప్పుడే వినిపించేది. ఎక్కడ చూసిన వాటిలో పనిచేసేవారే అటు ఇటు తిరుగుతూ వుంటారు. సాయంత్రం అయితే చాలు దుకాణాల దగ్గర మద్యం ధుకణాల దగ్గర అయితే బారులు తీరేవారు, జనలతో ఊరంతా ఒక్కటే సందడి.

tool, work,industry,owner,


       అనుకోకుండా కొద్దిరోజులుగా మరమగ్గల చప్పుడు తగ్గిపోయింది, దానికి కారణం కారంట్ కోతలు చుట్టూ ఏ ఊరు చూసిన అదే మాట కరెంట్ కోత, రోజురోజుకూ పెరుగుతుంది. మరమగ్గలు నడిపే కూలీలకు రోజు కూలి కూడా పడటంలేదు కోదరు భార్యాపిల్లను తీసుకొని పట్నం బాట పడుతున్నారు. మా సేటు మాత్రం ఎంతో కొంత నడిపిస్తునాడు, ఆరునెలల్లో ఊరిలో చాలా మార్పులు వచ్చాయి, ఎక్కడచూసిన జనసంచారం తగ్గింది ఊళ్ళో వున్న అన్ని దుకాణాదారులు జనాలు లేక దివాలా తీశారు.

       ఒక రోజు మాసేటు (Industry owner) దగ్గర పని చేసి పనివల్ల  అందరిని పిలిచిండు, అందరం కలిసి 50.మంది అయినారు. అందులో ఆడవారు 20 మంది మగవాళ్ళు 30 మంది, అందరిని కూర్చోండి అని తను మాట్లాడుతున్నాడు చూడండి కరెంట్ కోతలు ప్రారంభమయి 6 నెలలు అయింది. ఈ ఆరు నెలలు నడిచినా, నడవకున్నా మీకు జీతాలు ఇస్తున్నా, ఇప్పటికే నాకు చాలా నష్టం వచ్చింది, ఇంక నేను భరించే స్థితిలో లేను, మీ అందరి కృషి తోడ్పాటువల్ల నేను కూడా ఎంతో కొంత సంపాదించను, దానితోనే ఈ ఆరునెలలు నష్టంవచ్చిన మీకు జీతాలు ఇచ్చాను, దయచేసి నన్ను అర్దం చేసుకొని మీరు వేరే పనిలోకి వెళ్ళండి, మీ అందరికి ఒక్కొకరికి 5000/- రూ.నా తరుపున ఇస్తున్నాను. మీ జీతంతోపాటు ఈ 5000/- అదనంగా ఇస్తున్న ఈ లోపు మీరు ఏదో ఒకపనిలో చేరండి అని, నేను కూడా ఈ మరమగ్గలు (Power looms) బొంబాయి మార్వాడికి అమ్మివేస్తునా అతను ఇచ్చిన డబ్బుతో ఏదో ఒక ధుకణం పట్టణంలో పెట్టుకొని బ్రతకాలి, నేను ఇంతకంటే ఎక్కువ ఏమి చేయలేను అని చెప్పాడు.

       ఆ క్షణంలో నాకు ఏమి అర్దం కాలేదు నేను ఏమి చేయాలి ఏ పని రాదు కూలిపనికి పోదామన్న ఆ పనులు రావు మళ్ళీ నాకు లక్ష్మి తోడుగా ఉంది. అక్కా దిగులు పడకు అని నాకు వ్యవసాయం పనులు నేర్పించింది, లక్ష్మి సహకారంతో వరి నాట్లు వేయడం వరి కోతకోయడం, కలుపు తీయడం లాంటివి నేర్కుకున్న, రోజు కూలికి పోతూ కాలం గడుపుతున్నాను. ఒకరోజు కోతకొస్తుండగా కళ్ళు తిరిగి చేల్లో పడిపోయాను అప్పటికి నాకు చాతకావడం తగ్గింది. మెల్లగా వ్యవసాయ కూలికి పిలిచేవారు పిలవడం తగ్గిస్తున్నారు, నేను వస్తానంటే, నీకు ఎక్కడ చేతనవుతుంది ఇంట్లో కూర్చో అని అంటున్నారు. మెల్ల మెల్లగా ఏ పని చేస్తా అన్నా వద్దమ్మ నీవు ఎక్కడైనా పడిపోతే, ఏ కాలొ, చేయో విరిగితే నీకు ఎవరు చేస్తారు చెప్పు పైగా మేము బాదనమ్ అవుతాం అని అంటున్నారు.

       అప్పుడు నా జీవిత ఆధారం సర్కారు ఇచ్చే వృదాప్య ఫించను 500/- రూ. 2.రూ. కిలో బియ్యం. ఇప్పుడు అవే లేకపోతే ఈ కట్టే ఎప్పుడో మట్టిలో కలిసిపోయేది. ఏది ఏమైనా నా లాంటి దిక్కు మొక్కు లేని వాళ్ళకు ఈ సర్కారే దిక్కుగా ఇప్పుడు ఉన్నది.

       నేను నా కూతుర్ను విడిచి వచ్చి 20.సం. గడిచింది ఈ 20.సం. ఒక్కసారి కూడా నన్ను చూడటానికి కూడా రాలేదు, ఒకరోజు నా కూతురు కొడుకు (grandson) వచ్చి అమ్మమ నీవు మా ఇంటికి రా మేము మంచిగా చూసుకుటం, అని వస్తే వద్దు నాయిన, నేను రాను ఉన్నదట్లో ఏదో తిని నా బ్రతుకు నేను బ్రతుకుతాను అని నా మానువన్నీ పంపించను.

granson,my,life,


       ఏది ఏమైనా ఈ ప్రపంచంలో మానత్వం కంటే డబ్బులు ఎక్కువ విలువ అయినాయి. ఈ రోజులలో ఎవరికి ఎవరు తోడు లేరు ప్రేమ లేదు [ఎక్కడో లక్ష్మి లాంటి వాళ్ళు కోటికి ఒక్కరూ] అంత డబ్బు మాయం. రోజు వాకిట్లో కూర్చొని వచ్చి వెళ్ళేవారిని మాట్లాడిస్తూ నా జీవితం గడుపుతున్న, చీకటి పడింది అంటే నా జీవితం మళ్ళీ ఒంటరి, నేను నా ఇల్లు, ఈ జీవితం ఇంకా ఎన్ని రోజులో ఆ భగవంతుడు ఈ ప్రాణం ఎప్పుడు తీసుకొని వెలుతాడో.


                                                       స్వస్తి

చివరి వరకు చదివినందుకు దన్యవాదాలు

 

కామెంట్‌లు

ఈ బ్లాగ్ నుండి ప్రసిద్ధ పోస్ట్‌లు

స్వచ్చమైన ప్రేమ true love

ఓం సాయి                 అ ప్పుడు నా వయస్సు 10 సం. కాబోలు 4 వ తరగతి పూర్తి అయి వేసవి సెలవులు ఇచ్చారు ఆ సెలవులకు నా మిత్రులు కొందరు వల్ల వల్ల అమ్మమ్మ ఉర్లకకు వెళ్ళిపోయారు మరి కొందరు రోజు వారి అమ్మ నాన్నలు పొలము పనులకు వెళ్ళితే వారితో పాటు వారి బావి దగ్గరికి వెళ్ళేవారు నాకు మాత్రం ఇంట్లో అఢుకోవడం అమ్మ చెప్పిన చిన్న చిన్న పనులు చేయడంతో రోజు గడిసిపోయేది వేసవి సెలవులు కాబట్టి అప్పుడు మా ఊరికి నాటకలు ఆడేవారు వచ్చరు వారు ఊర్లో చివరకు ఉన్న మా బడి ఆవరణలో దిగినారు , మా బడి ఆఫీసుకు మరో రెండు గదులకు మాత్రమే తలుపులు ఉన్నవి మిగితా గదులకు తలుపులు లేవు , వారు ఆ తలుపులు లేని గదులల్లో దిగినారు. ఆది 1986-87 నాటి రోజులు ఆ రోజుల్లో నాటకాలు ఒక గొప్ప అనుభూతి , ఆ కాలంలో మా ఊర్లో ఒక్క గ్రామపంచాయితీ ఆఫీసులో ఉండే టి.వి ఒక గొప్ప విశేషం. అప్పుడు టి.వి లో శాంతి స్వరూప్ వార్తలు వారానికి ఒక్క సారి వచ్చే చిత్రాలహరి అప్పుడపుడువచ్చే తెలుగు సినిమాలు అది బ్లాక్ అండ్ వైట్ టి.వి లో , ఒక గొప్ప కాలక్షేపం , ఆలాంటి రోజుల్లో ఊర్లోకి నాటకాల వాళ్ళు వచ్చి దాదాపుగా నెల , నెలపదిహేనురోజులు , ఉర్లో నాటాకాలు అడుతారు అంటే ఉర్లో జనా

Soul story ఒక ఆత్మ పగ

  Soul story ఒక ఆత్మ పగ నేను ఒక భిక్షమెత్తుకొని తిరిగే దేశ దిమ్మరిని , ఎవరు లేని అనాధని. ఏ వూర్లో ఉంటానో ఏ రాత్రి ఎక్కడ ఉంటానో ఏ రాత్రి ఎక్కడ ఉండనో తెలియని ముసలి బ్రతుకు. ఒక రోజు ఒక పట్టణం నుండి ఒక వూరికి బయలుదేరాను , బహుశా ఊర్లో వున్న జనాలు వాడే వంటకాలరుచులు చాలా రుచికరంగా ఉండటం వల్ల కాబోలు , నా నాలుక ఆ రుచులకు అలవాటుపడి , పట్టణ వంటల మీద నుండి ఊళ్ళకు   వెళ్ళాలీ   అని నా మనస్సు గాలి మల్లినప్పుడు కావొచ్చు , పట్టణలో పైసలు వేస్తారు ఆ పైసలతో ఏదో ఒక హోటల్లో ఏదో ఒకటి కొనుకొని లేదా అడుక్కోని ఆ రోజు గడపాలి , కానీ ఊళ్ళల్లో పైసలు తక్కువ రుచికరమైన    భోజనము ఎక్కువ ఏ ఇంటి ముందుకు వెళ్ళిన ఏదో ఒక్క బోజనము లేదా కూరలో వేసి నా ముసలి ప్రాణాన్ని కాపాడేస్తారు చిన్న పిల్లలు కొందరు భయపడి పారిపోతారు కొందరు భయంగా తల్లి చాటునుండి చూస్తువుంటారు .   ఆ రోజు బయలు దేరిన వూరికి రాత్రి 2.గం. సమయంలో ఊరు చేరుచుండగా ఊర్లో   నుండి వీధి దీపాలు మినుకు మినుకు మంటూ ఆగుపిస్తున్నవి ఇంకా ఒక కి.మీ. నడిస్తే వూర్లోకి వెల్లవచ్చు , కానీ ఆ రాత్రి ఊర్లో కి   వెళ్ళి ఏ అరుగుమిద పడుకున్న చూసినవాళ్ళ తో చీవాట్లు తినాలి , లేదా ఆ

Failure is the first step of success, it will decided your destiny - in Telugu

  Failure is the first step of success, it will decided your destiny మనిషి జీవితంలో ప్రాణం చాలా విలువైనది ఆ దేవుడు ఎచ్చే ప్రాణం, ఆదే దేవుడు తీసుకునే వరకు ఉండ్డని ఎందుకు బలవన్ మరణాలు , ఆత్మ హత్యలు నీకు ఎవ్వరు ఇచ్చారు ఆ హక్కు ? ఒక విద్యార్దిగా నీవు పరీక్షలో తప్పవేమో కానీ జీవితంలో ఓడిపోలేదు , ఒక విద్యార్దిగా చదువు ఆవసరం కానీ , ఒక మనిషిగా , ఒక ప్రాణిగా చదువు ఆవసరం లేదు. జీవన ప్రయాణంలో సులభంగా తక్కువ శ్రమతో గమ్యాన్ని చేరడానికి మాత్రమే చదువు ఉపయోగం.  ఓటమి అనేది ఒక గుణపాఠం లేదా అది నీ జీవన గమ్యాన్ని మార్చే మలుపు కావొచ్చు కానీ ,  ఆత్మర్పణ చేసుకోనెంత , శిఖరం చివరి ఆంచు కాదు. పరీక్ష తప్పవు అనుకుంటే చదువు , మళ్ళీ , మళ్ళీ చదువు ఓటమితో గెలవాలి అని చదువు , గెలిచే అవకాశం వస్తుంది.  ఒకవేళ రాక పోయిన నిరాశ చెందకు , అప్పుడు నిజాన్ని గ్రహించు నీ గమ్యాన్ని మార్చు నీ మనస్సు లోతుల్లోకి వెళ్ళు. నీవు ఉండేది ఊరు అయితే ఒంటరిగ మీ ఊరు చెరువు కట్టమీద కూర్చొని , లేదా పచ్చని పొలాల ప్రక్కన నడుస్తూ , లేదా పచ్చని చెట్ల మద్యన నడుస్తూ నీ మనస్సు లోతుల్లో వెతుకు నీకు ఇష్టమైన ఆసక్తిగల ఆంశము దొరి

Friendship-in Telugu

  నేస్తమా ! నేస్తమా ! ఈ సువిశాల ప్రపంచంలో   నేస్తమా ! ఈ సువిశాల ప్రపంచంలో నా మనస్సును గెలిచిన నేస్తమా ! నా మనస్సును గెలిచిన నేస్తమా !   బుడిబుడి నడకలతో మొదలైన మనస్నేహం నేస్తమా ! మనది ఈ జన్మ అనుబంధం కాదు , ఇది ఎన్నో జన్మల   సంబంధం. మన చిన్నప్పుడు మీ అమ్మ , మా అమ్మ అనుకునేవారు మనం పాలు త్రాగే వయసులో నా ఎంగిలి పాలు నీవు , నీ ఎంగిలి పాలు నేను త్రాగను అని. మనమే కాదు నేస్తమా! మనవల్ల మన తల్లులు కూడా స్నేహితులుగా మారారు. ఇది అంతా మన స్నేహబలం కాబోలు , కలిసే ఆడుకున్నాము కలిసే తిరిగాము , మనం కలిసి గడిపిన ప్రతిక్షణం ఒక మధురానుభూతి ఇస్తుంది . How to Human Relations are Depending on Money in Telugu        చెరువు గట్టుపై కూర్చొని చెరువులో తిరిగే పక్షులను చూసి ఆనందపడ్డము , ఆ పక్షులు నీటిలోనికి మునిగి చేపలను పట్టే విన్యాసాలను తిలికించాం. సాయం సమయంలో నీటిలోనుండి ఎగిరిపడే చేపలను చూసి మన మనస్సులలో కలిగే ఆ ఆనందం ఎప్పుడు మరిచిపోలేము నేస్తమా!        చెరువు తుములోనుండి వచ్చే నీటి కాలువలలో ఉండే చేపపిల్లలతో ఆడుకున్నప్పుడు , ఆ చేపపిల్లలను పట్టుకొని నీటిలో వదిలేస్తూ , ఆ నీటిలో

life journey of every man in Telugu

  ప్రతి మనిషి జీవన ప్రయాణం LIFE JOURNEY OF EVERY MAN పసితనం        వ ర్షం వెలసిన తర్వాత కాగితలని పడవలుగా చేసి కాలువల వెంటపడ్డ పసితనం మనది , కిటికీలో కూర్చొని బయట ఆడుకుంటున్న మన వయస్సు పిల్లలని చూసి కేరింతలతో చప్పట్లు కొట్టే వయస్సుమనది.        దండెమ్ మీద ఉయ్యాల ఊగుతున్న పిచ్చుకలను చూసి ఆనంద పడిన క్షణలు మనవి.        వర్షం పడుతుంటే తలమీద అమ్మకొంగు కప్పుకొని చినుకులకు చిట్టి చేతులు చాపి రోడ్డు అంత ఒకటే ఆట. వర్షం వెలిసిపోయిన తర్వాత అమ్మ తడిసిపోయి కూడా మన తల మీది నుండి కొంగు తీయకుండా భద్రంగా ఇంట్లోకి చేర్చిన క్షణలు. గొంతు అలలమీద ఘంటసాల పాటలు , అలా సంగీత సముద్రంలో మునకలు. బాల్యం        కాంతరావు కత్తి యుద్దాలు చూడటానికి వారాల తరబడి నిరీక్షణ.        వేసవి కాలం సెలవులు , ఆవకాయ గుబాళింపులు ,        ముంజేలు , మావిళ్ళ రుచులతో నిండిన ఋతువులు ,        సంక్రాంతి చలిమంటలు , దసరా శరన్నవరాత్రులు . యవ్వనం ఒనీలు , పరికినిలు , పిల్లకాలువలు , మేనామరదళ్లు , కొత్తగా పొట్లం విప్పిన ఉద్వేగ సమయాలు , చదువులు , ఉద్యగాలు , పెళ్లిలు , పురుళ్ళు , పుణ్యాలు. How to Human Relation

My Partner my heart in Telugu

  నా హృదయచెలి My Partner my heart నీ మృదుకరాల స్పర్శ తాకితే చాలు నా చిన్ని హృదయంలో ఏదో తెలియని హాయి నీ మృదు మధుర పెదాల స్పర్శే చాలు నా తనువు అంతా స్వర్గపుటంచులను తాకడానికి   నీవే నా జీవితంలో ప్రచేశించిన వేళ నా మనో పలకంపై ఎన్నో అనన్యమైన ఆలోచనలు   నీవే నా దేహంలో ప్రవేశించిన వేళ నా జీవితమే నీకు అంకితం ప్రియా సువిశాలమైన నా హృదయసామ్రాజ్యానికి నీవే రారాణివై   నా జీవితపు ఆశాకరదీపికవై వెలుగొందే నీ చిరుమోముకు నా నమః   సుమాంజలి.     స్వస్తి చివరి వరకు చదివినందుకు దన్యవాదాలు

Problem in Telugu

  సమస్య - Problem        స మస్య ఆనేది ఈ భూమి పైన ఉన్న ప్రతి ప్రాణికి ఉంటుంది.        ఏ జీవి అయిన తనకు వచ్చిన సమస్యను అదిగమించడానికి , ఏ ఇతర జీవులను సలహా అడుగదు. కారణం వాటికి భాషరాదు , కాని సమస్య అనేది మనిషికి వచ్చేవరకు దానికి ఈ మనిషి ఎంత కుంగిపోతాడు అంటే , ఈ ప్రపంచంలో ఏ జీవికి మరి ఏ ఇతరులకు రాని సమస్య తనకు ఒక్కరికే వచ్చినట్లు కుంగిపోతాడు. కారణం ఆ సమస్య పరిష్కరం కంటే , ఆ సమస్య వచ్చినందుకు , ఆ సమస్య తనకు కలగడానికి ఇతరులను నిందించుటకు తన జీవన విలువైన సమయాన్ని వృద చేస్తాడు. కాని తను , తన సమస్యను పరిష్కరించుకునే దిశగా అడుగులు వేసేవారు చాలా అరుదు.        ఒక సారి నేషనల్ జియోగ్రాపి ( National Geographic channel ) చానల్ లో చూస్తే , ఆడవిలో ఒకొక్క జీవి పడే కష్టలు ఎంత భయానకం అనేది తెలుస్తుంది , ఆ జీవుల జీవన పోరాటం ముందు మన జీవన పోరాటం ఏ మాత్రం సమస్యకాదు. How to Human Relations are  Depending on Money in Telugu              ఈ ప్రపంచంలో ఒక్క మానవుడు తప్ప , ప్రతి జీవి క్షణ క్షణం జీవన పోరాటం చేస్తాయి. ఏ క్షణంలో ఇతర జీవితో తనకు ప్రాణ హాని ఉందో తెలియదు ప్రతి క్షణం ఇతర జీవులనుండి తనను తన

My heart when you are came this world - in Telugu poem

  ప్రియా నీవు భూవిపైకి వచ్చినవేళ My heart when you are came this world కమలం వికసించినది తుమ్మెద ఝుమ్మని నాదంచేసినది తూనీగ రెక్కలు విచ్చుకొని ఆకాశానికి ఎగిరింది చీలికమ్మ నీరాకకు పచ్చని తోరణం కట్టింది కోకిల రాగం పెంచింది How to Human Relations are Depending on Money in Telugu భ్రమరం మకరంధాన్ని గ్రోలింది మేఘాలు వర్షించాయి చందమామ నిరాకకు సిగ్గుపడి మేఘాలచాటుకు వెళ్ళాడు ప్రియా నీవు ఈ భూవిపైకి వచ్చినవేల | ప్రకృతి నీకు ఇచ్చిన స్వాగతం. స్వస్తి చివరి వరకు చదివినందుకు దన్యవాదాలు  

How to Inspire a Man - Abdul Story in Telugu

  అబ్దుల్ చచా ఆదర్శ జీవితం   Abdul Inspire Life ఓం సాయి అబ్దుల్ చచా , తను ఒక పేద వ్యాపారి , తను సైకిల్ పై ఒక చెక్క డబ్బా పెట్టుకొని దానికి చుట్టు ప్లాస్టిక్ కవర్ కట్టి దానిని సైకిల్ వెనుక క్యారియర్ పై గట్టిగా కట్టుకోని అందులో బన్( Bread ) పిసెస్ ను పెట్టుకొని చుట్టు ఉన్న ఊర్లలో అమ్ముకొని జీవనన్ని సాగిస్తున్న ఒక సాదారణ దిగువ మధ్య తరగతి జీవనం. తనకు గంపేడు సంసారం ముగ్గురు కూతుర్లు ఇద్దరు అబ్బయిలు , అప్పుడు అప్పుడు వచ్చే దగ్గరి బందువులు , వంశపారంపర్యంగా వచ్చే ఒక పెద్ద పెంకుటిల్లు , అందరి జీవితాలు తను అమ్మే ఆ బన్ ( Bread)   వ్యాపారం పైననే నిలబడివున్నవి.        తన జీవితంలో అనుబందం ఉన్న వాటిలో ముఖ్యమైనది తన సైకిల్ తర్వతే , తన భార్య అయిన ఇంక ఎవరైన. తన సైకిల్ ను ఎంత శుభ్రంగా ఉంచుతాడు అంటే , తన వ్యాపారం ఉదయం 5.గం. మొదలైతే 10.గం. లకు ముగుస్తుంది. ఆ తర్వత ఇంటికి వచ్చి కాస్త బోజనం చేసి ప్రతి రోజు ఒక గంట సేపు శుభ్రంగా తన సైకిల్ తుడువడంతోనే సరిపోతుంది. తర్వత సాయంత్రం 3.గం. నుండి 4.గం. మద్యన ప్రక్కనే ఉన్న ఆలేరు (Alair) టౌన్ కు వెళ్ళి అక్కడ బన్ కం. నిలో బన్ (Ban) కొనుక్కొని తన సైకిల్ పై